Có phải kén quá nên tôi mới không lấy được chồng?

9:10:00 AM - Sunday, November 8, 2015
35 tuổi rồi mà tôi vẫn chưa tìm được người đàn ông nào ưng ý và vừa mắt để lấy làm chồng… 

Tôi không phải là một cô gái quá xinh đẹp nhưng cũng được xem là ưa nhìn, lại có công việc ổn định với mức thu nhập tương đối khá. Còn nhớ khi mới tốt nghiệp đại học, tôi được khá nhiều người mếm mộ và theo đuổi, muốn lấy tôi làm vợ, nhưng chăng hiểu vì cớ gì tôi lại không thấy ai ‘vừa mắt’ và phù hộ với mình. 

 Có anh hình thức được nhưng lại không có chí tiến thủ, công việc cũng không tốt và có anh thì ngược lại, công việc tốt, tài giỏi nhưng lại thấp bé và không được ưa nhìn cho lắm. Rồi còn có người có hình thức tương đối nhưng gia đình lại khó khắn, quan hệ phức tạp nên tôi sợ không dám lấy và có anh đáp ứng đầy đủ mọi yếu tố để trở thành một người chồng hoàn hảo thì lại đã từng có một đời vợ… 


 Cứ thế đã hơn chục mùa xuân trôi qua, tôi cũng chẳng còn trẻ trung nữa nhưng mà sao vẫn chưa tìm được người đàn ông nào ưng ý để lấy làm chồng. Nhiều lúc nhìn thấy bạn bè, đồng nghiệp hay người xa lạ đều có đôi có cặp, có gia đình hạnh phúc là tôi lại thấy cô đơn, lẻ loi. Bố mẹ tôi cũng sốt ruột con gái mãi chả đi lấy chồng nên thường xuyên mắng mỏ và tìm người giới thiệu cho tôi. 

 Nhiều lúc ngồi nghĩ mà buồn, nên có khi tôi nghĩ tìm một người đàn ông nào đó được chút, chẳng cần yêu đương gì rồi lấy quách cho xong, đỡ phải chịu cảnh cằn nhằn của bố mẹ và cái nhìn xoi mói, cảm thương của bạn bè, họ hàng và đồng nghiệp trong công ty. Nhưng rồi tôi lại sợ cuộc hôn nhân miễn cưỡng như vậy sẽ không mang đến hạnh phúc cho bản thân mà chỉ tăng thêm những gánh nặng, nỗi buồn trong lòng mà thôi. 

 Một người bạn đã từng nói với tôi rằng, để lấy được một người chồng thì phải tập nhìn một mắt, cái gì cũng có tốt xấu đi kèm, không ai là hoàn hảo cả, nên đừng đỏi hòi ở người khác quá cao mà sẽ phủ nhận những điều tốt đẹp của họ và đưa bản thân vào thế bí tắc, không có lối thoát. Cô ấy còn nói nếu tôi cứ mở to hai mắt mà xem xét, đánh giá bạn đời tương lai của mình như vậy thì sẽ chẳng bao giờ tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình. Lẽ nào những lời cô ấy nói lại đúng và tôi sẽ phải sống cô đơn suốt đời nếu không thay đổi cách nhìn nhận của mình? 

 -V.H.N

Tin Nổi Bật