Ở thành phố đàn ông thỏa sức "bắt cá" nhiều tay

8:04:00 PM - Wednesday, September 2, 2015
Ở nơi này, một người đàn ông có thể thoải mái "bắt cá nhiều tay" vì số phụ nữ chiếm tỷ lệ áp đảo nam giới.

Tỷ lệ nữ lớn hơn nam nhiều khiến hầu hết nam giới tại Đông Quản đều có hơn một bạn gái. Ảnh: The Mirror.

Chế độ một vợ một chồng là nền tảng của xã hội ngày nay nhưng có một thành phố đang đi ngược với xu hướng toàn cầu này, khi tại đó hầu hết nam giới đều có 3-4 bạn gái. Thành phố Đông Quản, nằm ở phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) được biết đến là nơi sản xuất nhiều thiết bị điển tử nổi tiếng như iPhone và iPad, còn được gọi là "kinh đô tình dục" của Trung Quốc.

Do chính sách một con được thực hiện nhiều năm nay tại Trung Quốc, đất nước này có sự mất cân bằng giới tính nghiêm trọng với số nam giới nhiều hơn phụ nữ tới hàng chục triệu. Nhưng tại Đông Quản, các nhà máy không thích mướn nam giới bằng phụ nữ vì họ thấy cánh đàn ông không đáng tin. Vì vậy, thành phố này có số nữ nhiều hơn nam và cánh mày râu đảm nhận các công việc lặt vặt, thông thường nên càng có nhiều thời gian rảnh để "bắt cá". 

Một số người còn thừa nhận họ có 2-3 bạn gái thường trực cùng một lúc. Một người đàn ông nói với kênh truyền hình địa phương: "Ở đây, tìm bạn gái còn dễ hơn kiếm việc".

Có rất nhiều cô gái trẻ ngây thơ đang khao khát tình yêu và cánh đàn ông thì thích thú được đáp ứng nhu cầu này, tại Đông Quản. Ảnh: The Mirror.

Một số ít nam giới làm việc tại các nhà máy thậm chí còn có lợi thế hơn nữa trong việc kiếm bạn gái bởi vì hầu hết phụ nữ đều làm việc nhiều giờ trên các dây chuyền sản xuất. 

Điều này có nghĩa là nếu họ tìm kiếm tình yêu, địa điểm chính để đạt được mục đích này là trong công ty. Số lượng phụ nữ không cân xứng đã dẫn tới việc Đông Quản được mệnh danh là "kinh đô của tình dục" với nhiều cô gái sẵn sàng, thậm chí cố ý gắn bó với những người đàn ông đã có vợ hay người yêu. 

Anh Li Bin, một công nhân nhà máy di cư từ vùng tây nam tỉnh Tứ Xuyên, cho biết: "Tôi có 3 bạn gái và các cô này đều biết nhau. Nhiều bạn bè của tôi cũng có mấy bạn gái như vậy". Anh này cũng nói thêm rằng: "Có quá nhiều nữ công nhân trẻ trung và ngây thơ ở thành phố này. Tại sao chúng tôi lại không thể có nhiều hơn một bạn gái khi việc đó nằm trong tầm tay? 

Hãy nhìn xem, ai ở đây cũng vui vẻ cả, nếu bạn không làm thế, những người khác cũng sẽ làm". Li Bin thừa nhận rằng việc một người đàn ông chỉ có một bạn tình chỉ là "chuyện đùa".

Trên kênh truyền hình địa phương, một người đàn ông còn nói rằng, tại Đông Quản, kiếm vợ dễ hơn tìm việc. Ảnh: The Mirror.

A Yi, 25 tuổi, cũng quê ở Tứ Xuyên, cho biết, anh tới Đông Quản để tìm vợ vì ở quê anh, riêng khoản lễ cho nhà gái đã tốn 3.000 bảng.

 "Có vô số phụ nữ ở Đông Quản và họ chẳng cần tiền mà chỉ muốn một người đàn ông", anh này nói. A Yi hiện thất nghiệp. Anh ta nói mình đang có một bạn gái và cô ấy chi trả mọi khoản cần thiết cho anh. Theo tổ chức về Dịch vụ thông tin và quyền phụ nữ tỉnh Quảng Đông, phụ nữ tại Đông Quản giả vờ không biết về "tình địch" hoặc đơn giản là phớt lờ sự tồn tại của người kia, một vài trong số đó thậm chí còn là đồng nghiệp làm chung nhà máy với họ. 

Họ thà làm vậy còn hơn phải chịu cảnh cô đơn. Hầu hết phụ nữ ở Đông Quản cuối cùng sẽ về quê để lập gia đình. Và họ cho rằng lối sống phóng túng của mình tại "kinh đô tình dục" ồn ào này chỉ là tạm thời và đơn giản là một tội lỗi tất yếu. 

Vương Linh (Theo The Mirror)



Tin Nổi Bật