Khi hết yêu thì người ta lại đổ lỗi cho duyên phận

1:06:00 AM - Saturday, September 26, 2015
Hết yêu thì nói là hết yêu, sao anh cứ phải đổ lỗi cho duyên phận khi anh rời xa em. Cái cách anh né tránh em mỗi lần em đến tìm khiến em buồn đến nao lòng nhưng thôi đành chấp nhận vì anh nói duyên mình đã hết.


Sài Gòn mùa này nắng mưa bất chợt, hôm qua mưa như thác đổ thì hôm nay trời lại nắng vàng rựa rỡ. Lắm lúc em cứ trêu anh rằng anh thay đổi như thời tiết Sài Gòn vậy, à không, anh như cơn mưa chợt đến chợt đi và bây giờ anh đã rời xa em. Chỉ còn lại mình em trong căn phòng này trống vắng đến quạnh hiu, đèn vàng in bóng em lên tường, cô đơn đến đáng sợ. Trước đây mỗi lần trời mưa anh lại đứng cạnh em, ôm vai em, chúng mình cùng ngắm mưa còn giờ đây anh đã đi mất rồi, chắc là lại đứng cạnh một cô gái khác, không phải em

Tình yêu mà, đôi khi chẳng có một cái kết đẹp như trong tiểu thuyết thế nhưng sao em vẫn buồn, vẫn nuối tiếc quãng thời gian đẹp bên anh. Hai năm bên nhau chúng mình đã trải qua bao buồn vui, giận hờn, những lúc hai đứa giận nhau chính là anh làm hòa trước, lặng lẽ ôm em từ phía sau, thì thầm vào tai em rằng: “Anh yêu em!” Mọi giận hờn tan biến hết, giờ em đang giận anh đây còn anh thì đang ở đâu? Có lẽ em hoài niệm quá nhiều về một mối tình tan vỡ, em không chấp nhận lý do anh nói vẫn còn yêu nhưng duyên phận không cho anh ở bên em. Hết yêu thì nói là hết yêu, sao anh cứ phải đổ lỗi cho duyên phận khi anh rời xa em. Cái cách anh né tránh em mỗi lần em đến tìm khiến em buồn đến nao lòng nhưng thôi đành chấp nhận vì anh nói duyên mình đã hết.


Duyên phận là thứ có hạn kỳ ư anh, em không nghĩ như vậy, mỗi người chúng ta gặp nhau là do duyên phận, dù dòng đời xô đẩy như thế nào nhưng nếu cùng nhau cố gắng, nắm chặt tay nhau thì sao có thể xa nhau được. Chỉ là anh hết yêu em rồi nên mới đổ cho duyên phận, em chẳng tin, cái lý do đó cũ mèm và giáo điều, anh nói anh vẫn yêu em, vậy thì giờ anh đang ở đâu, hãy gặp em, gặp em chỉ một lần thôi anh. Hãy gặp em để em thỏa nỗi nhớ mong, để em có thể lao vào lòng anh mà nức nở giận hờn cho quên những muộn phiền những ngày qua.Là tại em ảo tưởng quá nhiều vào tình yêu này hay tại duyên phận chưa chấp nhận cho em quên anh. Em đã cố xóa anh trong ký ức, em đã học cách quên anh nhưng em không làm được bởi vì em vẫn còn yêu anh nhiều lắm.

Anh à, hãy dũng cảm đối diện với em một lần, anh hãy nói với em rằng đã hết yêu em rồi, anh đã chán ghét em và không muốn thấy em nữa thì em sẽ không làm phiền anh nữa. Anh đừng đổ lỗi cho duyên phận vì duyên phận đã cho chúng mình gặp nhau và yêu nhau, anh hãy tạt một gáo nước lạnh vào tim em để em nhận ra rằng mình không còn là của nhau nữa, có như thế em mới gục ngã thật sự và gượng dậy bước tiếp, thôi hi vọng về một ngày anh sẽ trở lại bên em. 

 Ngân Nhi

Tin Nổi Bật