Cô bé nghiện ăn tóc, trong dạ dày có búi tóc dài 1,5 mét

1:10:00 AM - Saturday, September 26, 2015
Cô bé mắc chứng nghiện ăn tóc và những búi tóc đã cuộn lại trong dạ dày, các bác sĩ đã phải phẫu thuật và lấy ra búi tóc dài 1,5 mét trong dạ dày cô bé.


Đó là trường hợp của cô bé Kavita Kumari 15 tuổi ở Ấn Độ, cô bé này có thói quen khó bỏ là nghiện ăn tóc dù biết ăn tóc rất nguy hiểm tới sức khỏe. Cha mẹ của Kavita cho hay họ rất hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của cô bé khi bụng Kavita ngày càng to và liên tục bị đau dạ dày mặc dù uống thuốc đều đặn.



== Cha Kavita đã đưa cô bé tới bệnh viện khi tình trạng của Kavita xấu đi, các bác sĩ ở bệnh viện Chuyên khoa Siddharth đã tiến hành nội soi và thấy rằng dạ dày, ruột non của cô bé tổn thương nghiêm trọng. Đáng kinh ngạc là trong dạ dày của Kavita có búi tóc dài 1,5 mét. Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật để lấy búi tóc ra khỏi dạ dày của Kavita, hiện sức khỏe cô bé đã dần ổn định.


Chứng nghiện ăn tóc của Kavita có tên là Rapunzel, cô bé thường xuyên bứt tóc trên đầu và ăn chúng. Chứng bệnh này khiến cô bé ăn cả tóc của bạn bè và không có hứng thú với ăn uống bình thường, nếu cố gắng ăn sẽ bị nôn ra và bụng đau dữ dội. Chính vì chứng bệnh kỳ lạ mà Kavita rất ốm yếu, cô bé bị suy dinh dưỡng nặng và không thể tự đứng lên được vì quá yếu. Các bác sĩ khuyên cha mẹ Kavita cho cô bé tới bệnh viện để tư vấn tâm lý nhằm thoát khỏi chứng bệnh kỳ lạ này. 

 Ngân Nhi

Tin Nổi Bật